MENU

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM ĐÔNG Á

Địa chỉ: 260/19 Tân Thới Hiệp 02, Khu phố 3A, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Email: toan.donga@gmail.com

Điện thoại: 0908 100 647

Website: thttp://tuibongchongsoc.com/

Nghe dân nói mắc kẹt 2,7 tỉ đồng, Bí thư Vương Đình Huệ rút điện thoại gọi giải quyết ngay

Ngày 29-9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, và các Đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Ứng Hoà, trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIV.

Nghe dân nói mắc kẹt 2,7 tỉ đồng, Bí thư Vương Đình Huệ rút điện thoại gọi giải quyết ngay - 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ bắt tay các cử tri - Ảnh: Thành Chung

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, các cử tri đã nêu nhiều vấn đề nóng trên địa bàn, mong muốn các lãnh đạo TP Hà Nội quan tâm, giải quyết.

Đáng chú ý, cử tri Lê Văn Tũn (xã Phương Tú) cho biết, tại hội nghị tiếp xúc cử tri năm 2018, các đại biểu quốc hội đã nghe ý kiến cử tri xã Phương Tú phản ánh sự việc Quỹ tín dụng nhân dân xã hiện đang bị kiểm soát đặc biệt, ngừng hoạt động từ tháng 8-2016. Số dư nợ của nhiều người gửi vào đây khoảng 2,7 tỉ đồng. Quỹ tín dụng đã hoạt động như một "ngân hàng xã" song do trình độ của ban giám đốc và hội đồng quản trị thiếu năng lực nên quỹ đã bị đổ vỡ, bị kiểm soát khiến nhiều người dân gửi tiền vào đây hiện không rút được, vì vậy, cử tri mong muốn các Đại biểu Quốc hội và các đơn vị liên quan sớm giải quyết để người dân nhận được số tiền đã gửi.

Ngay sau khi nghe phản ánh này của cử tri huyện Ứng Hòa, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã điện thoại liên hệ trực tiếp với Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng và một ngân hàng liên quan để tìm hiểu thông tin trả lời cử tri. Bí thư Vương Đình Huệ cũng đề nghị đại diện các cơ quan chức năng của TP và Phó Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Hà Nội cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri trực tiếp trao đổi, làm rõ ý kiến phản ánh của cử tri xã Phương Tú.

Nghe dân nói mắc kẹt 2,7 tỉ đồng, Bí thư Vương Đình Huệ rút điện thoại gọi giải quyết ngay - 2

Bí thư Vương Đình Huệ trao đổi điện thoại với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thông tin cử tri phản ánh - Ảnh: Tiến Hưng

Đại diện Ngân hàng nhà nước có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri cho biết việc cử tri phản ánh về số tiền 2,7 tỷ đồng bị "mắc kẹt" trong Quỹ tín dụng nhân dân xã từ 2016 không rút ra được là có thật, trong đó có nguyên nhân từ việc chưa kiện toàn được nhân sự Chủ tịch Quỹ, là người đại diện theo pháp luật có quyền giải quyết vấn đề quyết toán.

Lãnh đạo Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội cũng cho hay liên quan đến chi trả tiền gửi của người dân vào Quỹ tín dụng nhân dân xã Phương Tú, hiện phương án đã được duyệt nhưng vướng mắc hiện nay là phải được thông qua tại đại hội thành viên. Trong khi đó, vì lý do giãn cách phòng chống Covid-19 nên tháng 11-2020 tới đây mới tổ chức được đại hội thành viên để quyết định nhân sự Chủ tịch Quỹ tín dụng nhân dân của xã này.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước TP Hà Nội phải báo cáo lên trên và chỉ đạo tổ chức đại hội thành viên Quỹ tín dụng nhân dân xã Phương Tú sớm hơn dự kiến, nên tổ chức ngay đầu tháng 10-2020 tới đây để giải quyết kịp thời việc chi trả tiền gửi cho người dân, không vì lý do dịch Covid-19 mà để bức xúc kéo dài. "Nguyên tắc quản lý của Nhà nước là không bao giờ để cho người dân gửi tiền vào ngân hàng, quỹ tín dụng mà mất tiền nên bà con yên tâm"- Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định.

Về bất cập, vướng mắc về cơ chế phối hợp giữa Ngân hàng nhà nước và chính quyền sở tại các xã trong cơ chế bổ nhiệm nhân sự Chủ tịch Quỹ tín dụng nhân dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Ngân hàng nhà nước cần nghiên cứu sửa đổi cho phù hợp, không để xảy ra các vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân dân như trường hợp tại xã Cao Thành của huyện Ứng Hòa thời gian qua.

"Ban Cán sự đảng UBND TP phối hợp với Văn phòng Thành ủy hoàn thiện văn bản tổng hợp phương án giải quyết từng kiến nghị của cử tri tại hội nghị với nguyên tắc rõ cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, thời hạn hoàn thành. Tinh thần là rõ ràng, mạch lạc, không nói suông, nói là làm để gây dựng uy tín, niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân" - Bí thư Thành ủy chỉ đạo.

Zalo
favebook